Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

chức năng của long não trong y hoc như thế nào?

tình cảnh thành lập của Camphor

thuộc thế kỷ 19, người ta đã biết tới long não từ Haller và Blanc mà vào số ngày như vậy họ chưa chứng minh với cấu trúc của nó. tới năm 1903 lần thứ 1 nó được sản xuất bởi vì Gustaf Komppa. mà mãi tới năm 1907 Camphor chi tiết thức với đưa vào chế tạo trên thiết kế XD công nghiệp vì Komppa

đại quát về Camphor long não

Long não được thiết kế nhiều tên gọi khác như : 2-bornanon, 2-camphanon bornan-2-on, camphor là 1 chất rắn kết tinh, dễ cháy màu trắng hay trong suốt giống như sáp với mùi thơm hăng mạnh đặc biệt. Nó là 1 cái terpenoid với công thức hóa học C10H16O. Camphor với tìm thấy trong gỗ của cây long não (Cinnamonum camphora), 1 cái cây thân gỗ to, thường xanh, cao từ 20-30m, nó hình thành nhiều quả màu đen, trong cái quả mọng mọc ở Đông Á trong đó gồm Đài Loan, Nhật phiên bản, Trung Quốc…nó cũng với trồng tại nơi ven bờ biển Đen của địa điểm Kavkaz . Long não thăng hoa với ít tan thuộc nước, tan nhiều thuộc nhiều dung môi hữu cơ như cồn, ether. Long não Với thuộc lá hương thảo lá ( Rosmarinus officinalis ), trong gia đình bạc hà, Với khoảng 10-20% long não. Ngoài ra Long não cũng Với thể với tổng hợp phân phối từ dầu nhựa thông .

Theo tài liệu nước không tính hàm lượng tinh dầu với nhiều thành phần khác hợp chất thuộc tinh dầu long não cũng siêu khác nhau. Theo nghiên cứu của Ấn Độ với thấy hàm lượng của camphor thuộc long não bị thúc đẩy cả về mặt di truyền lẫn yếu tố tự dưng . Lá của cây long não trong bóng dâm chiếm được hàm lượng camphor kém hơn so với không tính ánh sáng ngay cả Thời gian thu hái lá cũng liên quan tới hàm lượng camphor.

công dụng của camphor long não

Long não với mua sắm tương đối đa dạng và nhiều thuộc cuộc sống. hiện nay long não được sử dụng đặt tác nhân làm mềm với xenluloza nitrat, cũng như để làm nhiều viên băng phiến với chống sâu bọ làm hại xống áo.

Camphor còn được trang bị bởi mùi của nó trong vai trò là nhiều chất lỏng,sợi thủy tinh để ướp xác với với các mục tiêu y khoa.

các tinh thể long não cũng được dùng với chặn lại thương tổn do bị nhiều loại côn trùng nhỏ xíu cắn. một số dạng thuốc mỡ chống ngứa có mua sắm long não như là thành phần hoạt tính chủ yếu.

Camphor cũng được sử dụng thuộc y học. Long não dễ dàng thu nhận khoảng cách da và tạo ra cảm giác mát tương tự như tinh dầu bạc hà (menthol) cùng Với tính năng như là 1 chất gây tê với diệt trùng nhẹ toàn thể. Nó cũng thể uống với lượng nhỏ (50 mg) đối với các triệu chứng bệnh tim bé cũng như mỏi mệt. Long não được trang bị tính năng chữa đau răng, đau nửa đầu, hôi nách hay chữa viêm ho đờm. Dường như khi Long não hài hòa được xạ hương Với thể chữa trúng phong bỗng quỵ, tinh thần mê sản, đau bụng nôn mửa.

Long não camphor cũng với sử dụng như là 1 chiếc hương liệu thuộc những dòng đồ ngọt ở Ấn Độ cùng châu Âu. Người ta cũng để rằng long não đã từng với sử dụng để làm hương liệu trong các dòng bánh kẹo gần giống như kem ở Trung Quốc trong thời kỳ nhà Đường.

Long não được mua sắm như 1 chất đặt dẻo để nitrocellulose , 1 thành phần để pháo bông và đạn dược nổ. trong số ngày cuối thế kỷ 19, những nhà phân phối phương Tây tiên tiến súng máy và bom lửa Long não là một thành phần thiết yếu trong sản xuất ko khói thuốc súng.Ngoài ra, bột không khói mới không đặt bẩn những loại vũ khí đầy đủ như thuốc súng thường ngày.

ngoại giả khi sử dụng long não được một hàm lượng lớn long não lại trở thành một chất gây ngộ độc khi nuốt phải với cũng có thể gây ra tai biến ngập máu , rối loạn, kích thích và hiếu động thái quá. Hóa chất long não camphor với sử dụng cho người là 11% cho các công trình tiêu pha nhưng mà đối được nhiều sản phẩm dán thì lại bị cấm hoàn tất cả.

Xem thêm:hoá chất acid oxalic thuộc công nghiệp hoá chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét