Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Sodium persulfate được sử dụng làm thuốc tẩy?

Khái quát về natri persunfat

Natri persunfat hay còn gọi là Sodium persulfate có công thức hóa học là Na2S2O8. Sodium persunlfate là một tunh thể màu trắng có phân tử gam là 238.03 d/mol, điểm nóng chảy ở 180o C, độ hòa tan trong nước là 55,6g/100ml ở 20 oC . Ngoài ra Na2S2O8 còn là một hợp chất hóa học là một chất oxi hóa mạnh. Natri persunfat gây kích thích nặng cho da, mắt, và hệ hô hấp, hầu như Na2S2O8 không hút ẩm và có điều kiện bảo quản cho thời gian dài. Na2S2O8 có thể sử dụng bằng tay và đảm bảo an toàn. Sodium persulfate khó bắt lửa nhưng nó lại giải phóng oxi một cách dễ dàng và giúp các vật liệu khác bắt cháy.

Điều kiện/vật chất tránh trộn với natri persunfat là: độ ẩm, nhiệt, ngọn lửa, nguồn cháy, va chạm mạnh, chất khử, vật liệu hữu cơ, natri peroxit, nước, nhôm và bột kim loại.

Natri persunfat thường được đóng trong bao 25 kg hoặc 1kg chúng có xuất xứ từ trung quốc.

Ứng dụng của sodium persulfate

Sodium persulfate là chất an toàn nên được sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp.

Sodium persulfate được sử dụng trong việc làm sạch và chọn các bề mặt kim loại. Nó là sự thay thế cho amoni persunfat trong hỗn hợp khắc axit cho kẽm và mạch in, và dùng để tẩy sạch đồng và một số kim loại khác bằng axit.

Sodiumpersulfate là một chất phù hợp cho các nhũ tương hoặc giải pháp trùng hợp của monome acrylic, vinyl axetat, vinyl axetat, vinyl clorua vv và cho một loại tác nhân oxy hóa.

Na2S2O8 sử dụng trong việc tăng đọ gia nhiệt của các chất kết dính formol thấp.

Na2S2O8 được sử dụng trong biến đổi của tinh bột, sản xuất chất kết dính và vật liệu phủ.

Ngoài ra sodium persulfat còn được dùng làm thuốc tẩy, hay làm cả nguyên liệu trong mỹ phẩm (mỹ phẩm cho tóc) và là thành phần cho chất tẩy. Na2S2O8 cũng là chất điều hòa đất và trong quá trình sản xuất chất nhuộm, biến đổitinh bột, chất hoạt hóa thuốc tẩy, tác nhân rũ hồ trong sự rũ hồ oxi hóa.

Là một trong những thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm hóa chất công nghiệp, nông nghiệp,..... và uy tín tại thị trường Việt Nam. Với sứ mệnh là không ngừng phát triển trong việc cung cấp các sản phẩm tốt nhất toàn diện nhất về chất lượng, mang lại sự thoải mái tối đa, tăng hiệu quả làm việc, sức khỏe tối ưu cho người sử dụng. Công ty chung tôi hóa chất Trần Tiến luôn đáp ứng mọi nhu cầu về các sản phẩm công nông nghiệp cùng với nguồn hóa chất phong phú được nhập khẩu từ các nước Đức, Pháp , Mỹ, Trung Quốc…chúng tôi tin tưởng có thể đưa tới khách hàng các sản phẩm hóa chất tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ Ms.Thủy: 0983838250 hoặc qua mail: "nhuthuy250@gmail.com".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét