Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Với Glycerin bạn gái có thể tự làm mặt nạ

Glycerin chất lỏng hơi sệt, trong suốt, không màu, không mùi, tính hơi ngọt. Glycerine thực vật nguyên chất (có thể dùng trong chế biến thực phẩm).

Glycerine là một chất giữ độ ẩm tự nhiên. Do đó, khi thoa glycerine lên da, chúng sẽ hấp thụ phân tử nước có trong không khí và lưu giữ lại trên da. Nhờ đó, da lúc nào cũng được cung cấp độ ẩm một cách đầy đủ và không sợ mất nước. Ngòai ra, glycerine còn có tác dụng làm da mềm mại. Có thể nói, glycerine gần giống lớp màng bao bọc bảo vệ da tự nhiên giúp da tránh lại tác hại của môi trường nắng/ nóng/ khô xung quanh .

Một số mặt nạ bạn gái có thể tự làm bằng Glycerin

1.Mặt Nạ trị nếp nhăn: Lấy hai phần trứng gà và glycerin bằng nhau, hòa thêm một chút nước hoa hồng và bôi lên vùng môi. 15 phút sau đó rửa sạch. Bạn hãy thử và kiểm nghiệm, chỉ không lâu sau đó các nếp nhăn trên môi sẽ tự rút lui và trả lại cho bạn đôi môi mọng đỏ như trái dâu tây.

2.Mặt Nạ làm sạch da:

Cách làm: Hoà nước và glycerin vào với nhau. Khuấy đều tới khi glycerin hoàn toàn hoà tan trong nước.

- Cho đất sét trắng và trộn đều (bạn cũng có thể cho vào máy xay, bởi làm vậy hỗn hợp sẽ đều và mịn hơn). Làm tới khi hỗn hợp trở nên mềm, mượt và sánh.

- Cho tinh dầu vào. Nếu hỗn hợp quá khô, có thể cho thêm nước hoa hồng hay nước. Còn nếu hỗn hợp quá nhão và không đủ độ dính, hãy thêm chút đất sét.

Cách sử dụng: Dùng chổi lông nhỏ quét hỗn hợp thạch cao lên mặt và cổ. Đợi khoảng 10 phút, khi thấy mặt nạ khô đi, và những chất bẩn trên bế mặt da bị hút ra.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nếu mặt nạ quá khô, hãy đắp một chiếc khăn ướt lên mặt trong giây lát, việc rửa sạch sẽ dễ dàng hơn.

3. Mặt nạ làm săn chắc da:

1. Chọn mật ong tinh chất, chưa qua sạn lọc, chưa chế biến để cho ra một làn da săn chắc nhất. Mật ong có màu càng xẫm, càng chất lượng. Vì bên trong tập trung nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại mật sáng màu khác.

2. Cho thêm lòng trắng trứng gà vào và khuấy đều hỗn hợp. Dùng đồ đánh trứng tán nhuyễn hỗn hợp một vài phút, cho đến khi hỗn hợp đông đặc lại. Sau cùng cho glycerin vào và khuấy nhuyễn tiếp tục.

3. Cuối cùng là cho bột mì vào sáp ong, trộn nhuyễn, đến khi không còn lợn cợn trên bề mặt hỗn hợp là được. Trộn bằng đồ đánh trứng, nĩa hay muỗng đều được.

4. Thoa đều hỗn hợp lên mặt với đầu ngón tay đã rửa sạch. Không thoa lên vùng mắt. Để mặt nạ tự khô sau 10 phút và sau cùng là rửa mặt sạch với nước ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét