Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Phân bón lá Solubor có tác dụng gì?

Phân bón lá Solubor là nguyên liệu cung cấp dưỡng chât Boron cao cấp nhất dùng phối chế các dạng phân bón lá hiện nay. Solubor có thể dùng trực tiếp như một dạng phân bón lá cao cấp.

Solubor được sử dụng rộng rãi để phun qua lá. Nồng độ phun với một số cây trồng có thể dùng tới 5%, nhưng nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy nồng độ phun không nên quá 1% và đối với các loại cây trồng phổ biến hiện nay thì chỉ cần pha nồng độ từ 0 2-0,5%.

Đặc điểm: Phân bón lá Solubor là các hợp chất dinh dưỡng hòa tan trong nước được phun lên lá để cây hấp thụ. .


* Những điều cần chú ý khi sử dụng phân bón lá Solubor :

- Phân bón lá Solubor là một thành tựu khoa học được áp dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Sử dụng Phân bón lá Solubor hiệu quả phân cao hơn so với việc bón phân qua rễ. Tuy vậy không thể thay thế bón phân qua rễ bằng bón phân qua lá.

- Không nên sử dụng phân bón lá khi thời tiết thích hợp cho sâu bệnh phát triển.

- Nên sử dụng Phân bón lá Solubor vào sáng sớm hoặc chiều mát để làm tăng khả năng hấp thu của lá tăng hiệu quả của phân. Bón qua lá tốt nhất khi bón bổ sung hoặc bón thúc nhằm đáp ứng nhanh yêu cầu dinh dưỡng của cây, pha phân theo đúng tỷ lệ trên bao bì, nhiệt độ quá cao, đất bị khô hạn nặng không nên dùng phân bón lá vì dễ làm rụng lá. Không sử dụng Phân bón lá Solubor lúc cây đang ra hoa, lúc trời nắng vì sẽ làm rụng hoa trái và làm giảm hiệu lực phân

Không nên nhầm lẫn giữa Phân bón lá Solubor và chất kích thích sinh trưởng, nếu trong Phân bón lá Solubor có chất kích thích sinh trưởng thì trong phân này đã có chất dinh dưỡng, nếu chỉ dùng kích thích sinh trưởng thì phải bổ sung thêm dinh dưỡng để cây tăng trưởng tương ứng với sự kích thích đó.

- Nên sử dụng Phân bón lá Solubor khi bộ rễ cây bị hư vì một lý do nào đó hoặc qua một đợt sâu bệnh.

Phân bón lá Solubor không chỉ được phép bón trự tiếp vào lá mà có thể bón vào đât , và có thể bón trự tiếp vào hạt giống.

Bón vào đất

+ Có thể bón lót bằng cách rải đều trên mặt đất, bón theo hàng hay theo hốc. Bón thúc một vài lần cũng cho kết quả tốt, nhất là với các cây có thời gian sinh trương dài.

+ Tẩm vào hạt giống

Có thể dùng acid boric hoặc hoà ra nước để xử lý hạt giống trước khi gieo. Nồng độ dung dịch thích hợp 0,01-0,03. Lượng dung dịch 8-10 lít cho 100kg hạt giống. Với những cây có nhu cầu Bo cao, nồng độ dung dịch dùng để ngâm hạt giống có thể tới 2,5%

0 nhận xét:

Đăng nhận xét