Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tác dụng phụ khi sử dụng Propylen Glycol như thế nào?

Hóa chất PG Propylen Glycol là chất lỏng không màu và gần như không mùi, nhớt, và có vị ngọt nhẹ, ưa nước, có thể hòa tan được trong nước, acetone và chloroform.

Propylene glycol được sử dụng để tạo ra các hợp chất polyester, và là giải pháp làm tan băng. Propylene glycol được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm, và dược phẩm như là một chất chống đông khi rò rỉ tiếp xúc với thực phẩm.

Nó được sử dụng để hấp thụ nước bổ sung và duy trì độ ẩm trong một số loại thuốc, mỹ phẩm, hoặc các sản phẩm thực phẩm. Đó là một dung môi màu thực phẩm và hương vị, và trong các ngành công nghiệp sơn và nhựa.

Propylene glycol được tìm thấy trong nhiều sản phẩm công nghiệp và thương mại, bao gồm cả chất chống đông, dung môi lỏng bột giặt và sơn. Nó là một chất phụ gia trong thực phẩm của con người và vật nuôi, dược phẩm và chế biến thuốc lá. Các tác dụng phụ phổ biến của sản phẩm này bao gồm kích ứng và nhạy cảm với màng mắt, da và niêm mạc .

Tác dụng phụ khi sử dụng Propylene Glycol :

  • Da bị đỏ, chảy nước mắt, ngứa và bỏng: Propylene glycol, một công thức có chất cồn, kết hợp với mỹ phẩm và các đồ dùng trong nhà để hỗ trợ các sản phẩm này trong việc duy trì độ ẩm cho ứng dụng dễ dàng và thời hạn sử dụng kéo dài. Tuy nhiên, theo Chương trình quốc tế về an toàn hóa chất, INCHEM, tác dụng phụ xảy ra với tiếp xúc lâu dài hoặc trực tiếp với mắt. Những tác dụng phụ bao gồm đỏ, chảy nước mắt, rát, ngứa và viêm kết mạc. FDA lưu ý rằng người tiêu dùng cần phải nhận thức tác dụng phụ từ kéo dài hoặc quá nhiều tiếp xúc với mắt
  • Kích thích, buồn nôn, ho và khò khè : Propylene glycol được tìm thấy trong dầu gội, chất khử mùi, kem chăm sóc da và khử mùi phòng. Bình thường sử dụng các sản phẩm này là không nguy hiểm, độc hại cho da hoặc đường hô hấp. Tuy nhiên, kéo dài hoặc ứng dụng quá mức có thể gây mẩn đỏ và ngứa cho da nhạy cảm. Uống propylene glycol có thể gây kích ứng, cảm giác đốt cổ họng và miệng, buồn nôn và nôn. Tác dụng phụ của đường hô hấp kéo dài propylene glycol được tìm thấy trong phòng khử mùi có thể gây kích ứng niêm mạc, thở khò khè, ho và khó thở. Cần lưu ý rằng việc sử dụng thường xuyên các loại kem da và mỹ phẩm đã không có tác dụng phụ ở những người không nhạy cảm da
  • Trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai : Propylene glycol vào cơ thể như là một rượu và chuyển hóa trong con đường enzyme của cơ thể. Con đường chưa phát triển đầy đủ trong con người cho đến 12-30 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh và trẻ em ở độ tuổi dưới 4 tuổi, phụ nữ mang thai và những người có rối loạn chức năng thận hoặc suy thận không thể loại bỏ propylene glycol trong cơ thể. Theo FDA, không có khả năng này để xử lý và loại bỏ sản phẩm này gây ra phản ứng bất lợi tiềm năng ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai cũng như những người có vấn đề về thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét