Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Glycerin có nhiều công dụng trong các nghành khác nhau ra sao?

Thời tiết mùa đông xe lạnh da thường hay bi khô, vậy để ngừa cho da khỏi bị khô con người thường hay bôi lên da một ít glycerin điều đó có đúng không ?

Glycerin có vị ngọt , không màu, không mùi, điểm này có quan hệ với kết cấu phân tử của nó về mặt hóa học , nó là một nhóm do nguyên tử hydro và oxy kết hợp thành nhóm OH gọi là gốc hydro cacbon .

Thông thường mà nói gốc hydro cacbon có trong đường đơn và đường kép càng nhiều thì nó càng ngọt . Glycerin giống như các phân tử đường đơn , trong phân tử của nó có chứa 3 gốc hydro cacbon , cho nên nó có vị ngọt .

Glycerin được gọi là vệ binh của da bởi nó có thể giữ ẩm giữ nước, bảo vệ da , ngăn ngừa nứt nẻ, song tính hút nước của glycerin đậm đặc rất mạnh , một mặt nó hút nước trong không khí mặt khác nó cũng lấy đi thành phần nước trong da của bạn một cách rất tự nhiên . Nếu bôi loại glycerin này lên da sẽ làm cho da bạn tươi mát. Thực tiễn đã chứng minh rằng , thành phần nước chứa trong glycerin bảo vệ da chỉ khoảng 20% là hợp lý nhất.

Glycerin còn là nguyên liệu hóa chất công nghiệp rất quan trọng , có thể dùng glycerin để chế tạo ra nhựa , sợi tổng hợp , thuốc nổ,….Điều thích thú là cách đây từ rất lâu con người đã dùng dịch hỗn hợp acid Nitric HNO3, Acid Sunfuric H2SO4, để xử lý glycerin và chế tạo ra dung dịch hòa tan trong nước để natri hóa glycerin và dùng nó để chữa trị bệnh tim .

Sau này con người muốn khử nước hòa tan trong dung dịch hòa tan natri hóa glycerin để chọn ra chất glycerin natri thuần khiết nhưng khi tiến hành thí nghiệm đã xảy ra vụ nổ rất mãnh liệt . Lúc này con người mới biết rằng thì ra glycerin natri là một thuốc nỗ mạnh . Điều cần chú ý là glycerin dùng trong công nghiệp luôn chứa các săc tố hữu cơ và muối vô cơ như chất lưu huỳnh hóa , kim loại nặng,… nó có màu vàng , mùi khó ngửi , có tác dụng kích thích với da cho nên không thể dùng để giữ ẩm cho da .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét