Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Hóa chất tẩy trong trắng ngành dệt nhuộm Với những cái nào?

Ngành dệt nhuộm hiện tại siêu nhiều cùng cần thiết, để sinh ra buộc phải tác phẩm cực đẹp đang cần những hóa chất cầm màu, tẩy trắng góp phần cho thành phầm Với màu theo ý đang muốn . Sau Đây là 1 số Hóa chất thường trang bị trong dệt nhuộm:


1. Hydrogen proxit H2O2 : Ở áp suất thường chịu nhiệt sẽ phân hủy thành nước và O2, thuộc dung dịch H2O của H2O2 có 1 ít acid thì dung dịch định hình .kim dòng để làm dung dịch H2O2 không bất biến sẽ giải phóng ra oxy.
ứng dung: để tẩy trắng sợi,giấy.khử trùng,khử mùi.làm chất oxy hóa trong công đoạn nhuộm.
2. Natri hypoclorit NaCLO (javel):là muối của acid hypoclor(acid yếu)và bazo mạnh trong nước bị thủy phân theo phương trình NaCLO+H2O→←HCLO+NaOH
vì thế dung dịch NaCLO Với PH =9,7 nó vẩn có 1 lượng HCLO nhất mực. giai đoạn tẩy trắng bằng NaCLO siêu phức hợp tùy trong vào trị số PH của điều kiện mà tác nhân tẩy sẽ thay đổi.nói chung thuộc điều kiện kiềm với hoạt động mảnh liệt hơn(oxy hóa mãnh liệt),vì thu thêm nguồn điện tử với về trạng thái bất biến.vì NaCLO dung chủ lực cho tẩy trắng,hoặc phá màu. ở không gian acid hay kiềm đều Với công dụng tẩy trắng,nhưng ở không gian acid thoát ra khí CL2 siêu độc cần người ta thường tẩy ở môi trường kiềm PH= 9-11; điều quan trọng nhất khi tẩy trắng cới NaCLO ở môi trường kiềm hay acid đều Với thêm phản ứng phụ tiêu diệt xơ,nhất là ở môi trường trung tính PH=7 thì phản ứng phá hủy xơ càng mạnh hơn(tẩy màu buộc phải chú ý)
3. Acid acetic CH3COOH(dấm):
CH3COOH tinh khiết ở thể lỏng không màu .
CH3COOH 99,5% ở 16oC thì đóng băng nên còn với gọi là acid đòng băng.có vị chua gắt.có tính an gia.khi nhiệt đọ ở sắp điểm sôi 88oC thì bốc ngọn lửa màu lam nhạt cùng cháy.rất định hình với chất oxy hóa. CH3COOH rất dễ hổn hợp được nước,tương đối ôn hòa.hầu như không Với chức năng đặt bục sợi bông.
ứng dụng:dùng để trung hòa (chỉnh PH).phối hợp với vài muối kim loại cho nâng cao độ bền màu để phẩm nhuộm trực tiếp.
4. Acid oxalic(COOH2): có tính độc(lượng làm chết người =5g)khi lở nuốt bắt buộc oxalic muốn bắt buộc giải độc bằng bí quyết dung thuốc có thành phần CA và MG .tạo thành muối oxalate ko tan.
Là 1 acid mạnh nhất trong các acid hữu cơ.có thể hòa tan trong nước,rượu.ở 100oC mất nước kết tinh thành acid oxalic ko nước .ở 165oC bị thăng hoa.acid oxalic hòa tan được những kim khí như acid săt,acid mangan(acid oxalic để làm mất màu thuốc tím)
ứng dụng: vì khả năng làm mất màu thuốc tím buộc phải được xem như 1 chất khử oxy thuộc phản ứng oxy hóa khử tẩy màu bằng thuốc tím.dùng cho tẩy sét dính trên vải .
bởi acid oxalic dễ làm hư xơ sợi phải sau khi mua sắm bắt buộc xã thật sạch sẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét