Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Bạn biết gì về Keo Epoxy dùng trong hoá chất công nghiệp?

Epoxy được tạo ra bởi quá trình polymer hóa một hỗn hợp của hai hợp chất bắt đầu, nhựa và các chất làm cứng. Khi nhựa được trộn với một chất xúc tác quy định, bảo dưỡng được bắt đầu. Bảo dưỡng là quá trình mà các chuỗi phân tử phản ứng đang hoạt động hóa học, dẫn đến một phản ứng tỏa nhiệt. Liên kết hóa trị giữa các nhóm epoxy của nhựa và các nhóm amin của chất làm cứng (chất xúc tác) phát sinh từ sự kết hợp này đủ khả năng cho liên kết của các polymer, và do đó ảnh hưởng đến các độ cứng của epoxy. Điều kiện kết dính bởi nhiệt độ và sự lựa chọn của các hợp chất nhựa và các chất làm cứng cho phép thay đổi các thuộc tính bền cơ học và khả năng chịu nhiệt, điện và hóa học.

Chất kết dính Epoxy do đó đã được phát triển để phù hợp với một mảng lớn các ứng dụng khác nhau và điều kiện hoạt động. Chất kết dính Epoxy tuân theo một loạt các vật liệu và tài sản của họ là phụ thuộc vào các chất hóa học cụ thể của hệ thống và bản chất của các liên kết ngang có sẵn. Một số yêu cầu hiệu suất quan trọng nhất bao gồm hóa học đặc biệt và khả năng chịu nhiệt, độ bám dính tuyệt vời và khả năng chịu nước cũng như tính cách điện cơ khí và điện thỏa đáng. Khi sử dụng rộng rãi hầu hết các loại kết cấu dính, chất kết dính epoxy thường được cung cấp như là một trong hai thành phần hoặc hai hệ thống thành phần. Một chất kết dính epoxy thành phần thường dùng được ở nhiệt độ từ 250-300 ° F, điều kiện thiết kế một sản phẩm độ bền cao, độ bám dính tuyệt vời với kim loại, và kháng hóa chất nổi bật về môi trường và khắc nghiệt.

Trong thực tế, sản phẩm này thường được sử dụng như là một thay thế cho hàn và đinh tán. Một hệ thống thành phần được xây dựng trước khi có xúc tác và yêu cầu nhiệt chỉ vừa phải để chữa bệnh, nâng cao hiệu quả và tránh sai lầm đó có thể là kết quả của bẫy không khí. Hơn nữa, tốc độ kết dính là nhanh nhanh hơn so với hai hệ thống thành phần. Hai hệ thống epoxy thành phần khác nhau xảy ra ở nhiệt độ môi trường xung quanh và có thể được tăng tốc bằng nhiệt. Thêm nhiệt cũng thúc đẩy thêm liên kết chéo dẫn đến đặc tính vượt trội. Hai hệ thống thành phần là phù hợp cho việc kết nhất bề mặt. Chúng được coi là ổn định cao do khả năng chịu được một trọng lượng không đổi hoặc lực lượng trong một thời gian dài của thời gian, cũng như khả năng chống lại các ảnh hưởng vật lý và hóa học. Ngoài khả năng mạnh mẽ chịu được một trọng lượng không đổi hoặc lực lượng trong một thời gian dài của thời gian, cũng như sức đề kháng tuyệt vời của mình để ảnh hưởng vật lý và hóa học, làm cho epoxy hai thành phần một sản phẩm rất ổn định. cực kỳ linh hoạt, và có thể được sử dụng để liên kết, niêm phong, sơn và đóng gói trên nhiều ngành hoá chất công nghiệp bao gồm nhưng không giới hạn thiết bị điện tử, thiết bị y tế và hàng không vũ trụ. Công thức đặc biệt cũng là chất chống cháy, cryogenically ích, đóng rắn nhanh, nhiệt độ cao và khả năng chịu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét