Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Giới thiệu tầm thường các tác dụng của hoá chất canxinitrat

Canxi nitrat còn với gọi là Norgessalpeter là hợp chất vô sinh với công thức

Ca(NO3)2. có xuất xứ từ Ấn Độ, thường được đóng trong bao khoảng 25k, nó là một loại hóa chất nông nghiệp . Canxi nitrat là chất rắn màu trắng hạt cánh bé tan trong nước. Thường sống sót ở dạng khan cùng ngậm nước. Với nhiệt độ nóng chảy 560 độ C, ở nhiệt độ cao hơn bị phân hủy:

2Ca(NO3)2 -> 2CaO + 4NO2 + O2

phần mềm của canxi nitrat

Ca(NO3)2 Với nhiều tính chất đặc điểm khác biệt bắt buộc với phần mềm rất nhiều thuộc những lĩnh vực khác nhau đặc trưng thuộc phân bón, với cũng với phần mềm đầy đủ thuộc nhiều lĩnh vực khác như thuộc xử lý nước thải, đặt mát phòng tắm, trộn bê tông hay nhiệt lưu trữ…..

trong phân bón: vào các năm 1978, khoảng 170.000 tấn / năm canxi nitrat đã với sản xuất để được ứng dụng thuộc nhiều nghành phân bón khác biệt. những lớp phân bón (15.5-0-0 + 19% Ca) là đa dạng ở nhiều nhà kính với các ngành nghề hyonics.

vì Ca(NO3)2 cung ứng canxi với cây xanh : Canxi là 1 trong 4 chất trung lượng nhu yếu để cây trồng. Canxi giúp để làm giảm tính thấm nước của tế bào, nhưng mà lại làm tăng thoát khá nước. lúc chúng ta bón can-xi vào đất thì vai trò thứ 1 của Ca là làm giảm độc hại của những chất như Fe, Al, Cu, với Mn…, song song giúp làm giảm độ chua trong đất. ngoài vôi bà con dân cày Với thể dùng canxi nitrat Ca(NO3)2 hoặc lân nung chảy. không cần sử dụng bột đá, bột vỏ sò CaCO3 hay thạch cao CaSO4 + 2H2O như các tài liệu khuyến cáo (những chất này không tan thuộc nước, thậm chí còn ăn hại cho cây trồng).Canxi tác động đến sự xuất hiện rễ, mần non, sự thu nhận các chất dinh dưỡng. Thiếu canxi lá non bị biến dạng, bé và màu trong lành lụa sẫm không phổ biến. Thiếu canxi làm cho chồi và hoa rụng sớm, rễ yếu....

trong xử lý nước thải: Canxi nitrat với trang bị đặt giảm mùi khí thải. Nước thải trước lúc thải ra bên cạnh đều dựa trên cách thức thiếu ôxy sinh học trong hệ thống nước thải. khi có sự hiện diện của nitrat, sự bàn bạc chất của sunfat sẽ giới hạn lại, bởi vì có sự ngăn dự phòng xuất hiện của hydrogen sulphide. Trong khi tiện lợi phân hủy các chất hữu cơ được tiêu thụ, các gì trường hợp không Với thể gây ra môi trường yếm khí hạ lưu cũng như mùi khí thải của chính nó. khái niệm này cũng ứng dụng cho xử lý bằng bùn thặng dư.

thuộc bê tông: Canxi nitrat với trang bị là phụ gia bê tông. cung cấp cùng được bê tông và vữa nó Với hai tác dụng. những ion canxi làm nâng cao tốc độ xuất hiện các hydroxit canxi cùng những ion nitrat dẫn đến xuất hiện nhiều hydroxit sắt, Với lớp bảo vệ để làm giảm sự ăn mòn của bê tông cốt thép

thuộc đặt mát phòng tắm: khi trang bị Ca(NO3)2 trong phòng tắm sẽ xảy ra quá trình giải tán của canxi nitrat khan làm cho phòng tắm trở lên thoáng mát.

trong nhiệt lưu trữ: Canxi nitrate và với kali và natri nitrat,oxy già với mua sắm để hấp thu và lưu trữ năng lượng trong nhiều nhà máy năng lượng mặt trời hội tụ. Nó có thể được trang bị như là một chất lỏng truyền nhiệt thay bởi dầu nhiệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét