Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Tinh thể bạc hà sử dụng nhiều trong làm mỹ phẩm chăm sóc da?

TINH THỂ BẠC HÀ

- Tinh thể bạc hà (Menthol Crystals) được chưng cất từ tinh dầu bạc hà cô đặc, có mùi đặc trưng của bạc hà.Tinh thể bạc hà có thành phần menthol lên đến 99,5%, tan hoàn toàn trong rượu, các loại dầu nền nhưng không tan trong nước và glycerin.

Bảo quản tinh thể bạc hà ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp bởi vì nó có thể bị tan chảy ở nhiệt độ trên 40oC, bắt đầu bay hơi ở 25oC.Tinh thể bạc hà có nhiều công dụng trong đời sống và làm đẹp

-'Công dụng của tinh thể bạc hà:Với đặc tính bốc hơi nhanh, làm mát thì tinh thể bạc hà thường đưuọc thêm vào các công thức giảm đau, có thể dùng trực tiếp lên các vết do côn trùng như muỗi, kiến,..đốt cũng có tác dụng giảm ngứa rất hiệu quả.

Nổi bật nhất khi nói về công dụng của menthanol đó chính là thành phần chính của các loại bánh kẹo cay bạc hà, thuốc giảm đau rát cổ họng, các loại kem đánh răng,…Nếu bạn có vấn đề về mũi hoặc đơn giản chỉ muốn thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi thì có thể dùng đèn xông tinh dầu đốt hoặc cho vài viên tinh thể vào bát nước nóng, hơi tinh dầu sẽ loan tỏa khắp nơi.

Tinh thể bạc hà sử dụng trong làm mỹ phẩm được khuyến cáo từ 1-5% tùy vào sản phẩm

-'Cách làm tinh thể bạc hà:

+ Làm nóng chảy dầu dừa từ từ

+ Để vào bơ coco hoặc sáp ong vào, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nóng chảy và tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

+ Để hỗn hợp nguội lại

+ Sau khi hỗn hợp nguội, chúng ta bỏ tinh thể bạc hà vào và quậy đều. Có thể bỏ thêm nhiều loại dầu khác mà mình muốn.

+ Liều lượng của từng loại theo nhu cầu và kinh nghiệm của mỗi người có thể để một ít khi lần đầu bạn thử nghiệm.

+ Đối với các loại kem nhẹ mà bạn dung để tắm và để cạo, bạn cần phải bỏ ít tinh thể bạc hà. Thường thì ta nên dùng từ 1 đến 2 muỗng cà phê với tách nhỏ dầu dừa.

- Ứng dụng của tinh thể bạc hà:

+ Tinh thể bạc hà thường được làm tan chảy và hòa chung vơi dầu dừa, chúng ta sẽ có hỗn hợp kem massage, ngoài ra chúng ta còn dùng hỗn hợp với nhiều mục đích khác.

+ Dùng tinh thể bạc hà để massage trước và sau khi tắm, rất tốt khi massage chân,đặc biệt khi chân đau nhức và ê buốt sau thời gian đứng và đi lại nhiều.

+ Dùng tinh thể massage bạc hà như kem dưỡng ẩm cho da khô, để dầu từ từ thấm vào da và sau đó dùng khăn lau sạch lượng dầu còn lại trên da, thật tuyệt vời vì dầu không dính dơ và quần áo.

+ Trong xông hơi, chúng ta bỏ một muỗng cafphe tinh dầu bạc hà vào một chậu nước nóng làm sạch bằng amoniac nhỏ, việc xông hơi như vậy giúp làm sạch cơ thể và giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, rất tốt khi xông hơi trước khi đi ngủ.

+ Trong việc tắm rửa tinh thể bạc hà tạo cảm giác thoải mái, làm thoải mái bắp thịt, cơ bắp, tạo sức đàn hồi và giúp da khỏe mạnh. Chỉ cần bỏ một muỗng cafphe tinh thể bạc hà vào bồn tắm, ngâm mình từ 15 đến 20 phút, chúng ta sẽ có một cơ thể khỏe khoắn sau một ngày làm việc vất vả.

+ Ta dùng tinh dầu bạc hà như một chất tạo hương thơm trong phòng làm việc. Chỉ bằng việc hòa chung ít nước cùng tinh dầu bạc hà, để vào đèn xông hơi là chúng ta có ngay bầu không khí sạch sẽ, mát mẽ và sảng khoái.

+ Chỉ cần bỏ ít tinh thể bạc hà vào trong lọ, khi cần sự tỉnh táo phấn chấn, chúng ta chỉ cần mở nắp và hít một hơi. Sau đó để lọ tinh thể bạc hà kế bên bàn làm việc để lọc sạch không khí, tạo mùi thơm và sự mát mẻ.

- Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bạc hà:

+ Không được để tinh thể bạc hà chạm vào mắt hoặc tiếp xúc với mắt.

+ Hãy cẩn thận khi thao tác với tinh dầu bạc hà.

+ Để xa tầm tay trẻ em

+ Khi tinh thể dính vào tay, rửa sạch bằng nước trước khi dùng tay chạm vào mắt hoặc cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét