Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Áo dài Việt nổi bật trong Lễ hội văn hóa ở Đức

Áo dài, nón lá, trống cơm, những chiếc áo mang hình cờ Việt Nam xuất hiện trong chương trình lễ hội văn đường phố tại Frankfurt, Đức.

Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 1
Lễ hội văn hoá đường phố được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức ngày 25/6, tại Quảng trường Romerberg thu hút hàng chục nghìn người tham dự.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 2
Hàng chục đoàn diễu hành đã mang theo "hồn sắc" của quốc gia đến với lễ hội, góp phần biến Frankfurt Main, một thành phố vốn được biết đến là "thành phố của thế giới", thực sự trở thành một sân khấu lớn đa văn hóa. Trong ảnh là đoàn diễn hành của Việt Nam.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 3
Tham gia lễ hội lần này, những người phụ nữ duyên dáng trong chiếc áo dài và đội nón lá, những liền anh liền chị và các chàng trai, cô gái trẻ mang màu cờ sắc áo Việt Nam đã diễu hành qua trung tâm thành phố.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 4
Những tà áo dài mang hồn Việt tung bay giữa nắng gió trời Âu trở nên sinh động hơn với giai điệu "Tình bằng có cái trống cơm, khen ai khéo vỗ, ố mấy bông mà nên bông".
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 5
Màn múa lân sôi động của của đoàn Việt Nam tại lễ hội văn hoá đường phố Frankfurt.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 6
Đoàn diễu hành của Việt Nam đa phần là các sinh viên đang học tập, sinh sống tại đây, ngoài ra còn có các thành viên hoạt động trong Hội phụ nữ văn hóa Mifafa Frankfurt, Hội người Việt tại Mainz.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 7
Sắc đỏ của màu cờ tổ quốc nổi bật trên con phố ở Đức.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 8
Đông đảo người dân Frankfurt và khách nước ngoài đứng dọc bờ sông Main theo các con phố nô nức đón chào đoàn diễu hành. Nhiều nụ cười và tiếng vỗ tay đã dành cho những chàng trai, cô gái mang màu cờ sắc áo Việt Nam.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 9
Lễ hội văn hóa đường phố Frankfurt bắt đầu từ năm 2003 và được tổ chức 2 năm một lần, nhằm thúc đẩy cho giao lưu văn hóa và kêu gọi chung sống hòa bình. Lễ hội văn hóa năm nay còn có 3 sân khấu ngoài trời với các chương trình ca múa nhạc rất sôi động, kéo dài đến 20h cùng ngày, cùng khu chợ văn hóa bán các món ăn ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.
Ao dai Viet noi bat trong Le hoi van hoa o Duc hinh anh 10Phóng to
"Frankfurt đa văn hóa", "Frankfurt đa sắc màu", "Frankfurt cởi mở nhìn ra thế giới" không chỉ là khẩu hiệu mà là một hiện thực hàng ngày tại thành phố này. Frankfurt là trung tâm tài chính châu Âu với khoảng 180 sắc dân trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét