Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Làm sạch trang sức bằng Amoniac như thế nào?

1/ Làm sạch trang sức bằng Amoniac

Amoniac là một chất dùng để tẩy rửa đồ trang sức rất tốt nhưng có thể làm da của bạn bị kích ứng nhẹ. Không nên dùng amoniac để làm sạch đồ trang sức vàng thường - amoniac là chất tẩy rửa tốt nhưng không nên làm sạch quá kỹ.

Amoniac có thể làm hỏng một số vật liệu thường được sử dụng trong trang sức. Không sử dụng ammoniac khi làm sạch miếng vàng trang sức có chứa bạch kim hoặc ngọc trai.

Cách làm sạch trang sức bằng ammoniac: Thêm một phần amoniac và sáu phần nước. Khuấy đều hỗn hợp.

Ngâm đồ trang sức trong hỗn hợp không quá một phút. Đừng để đồ trang sức ngâm trong hỗn hợp amoniac quá lâu bởi ammoniac có thể ăn mòn trang sức của bạn.

Có thể dùng muôi lưới và thả các đồ trang sức của bạn vào trong đó rồi lắc nhẹ sẽ làm sạch nhanh hơn.

Rửa sạch các đồ trang sức dưới vòi nước chảy. Bạn lưu ý, nên đóng nắp thoát nước lại phòng trừ tuộn tay thì nhẫn hay trang sức sẽ không bị trôi theo dòng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muôi lưới để rửa dưới dòng nước mà không phải lo sơ sẩy khi rơi nhẫn.

Nhẹ nhàng lau khô những đồ trang sức bằng vải đánh bóng mềm và để thấm nước bằng chiếc khăn sạch, khô.

Ngoài ra bạn có thể làm sạch trang sức bằng chất tẩy hoặc nước rửa chén bát.:

chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ nước ấm khoảng 2/3 chiếc bát. Sau đó khuấy đều cùng vài giọt nước rửa bát. Sở dĩ dùng nước rửa chén vì Cacbonat khi hòa vào nước ấm có thể giúp các bụi bẩn dễ dàng chùi rửa.

Không sử dụng nước nóng hoặc nước sôi, đặc biệt là nếu đồ trang sức của bạn có chứa đá quý. Một số đá quý, như ngọc mắt mèo, có thể nứt nếu bị thay đổi nhiệt độ nhanh và sốc nhiệt.

Ngâm đồ trang sức vàng trong dung dịch khoảng 15 phút vì nó thấm nước xà phòng ấm các vết bẩn ở kẽ, hay khe nhẫn dần dần được tách rời.

Dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng các mặt, đặc biệt chú ý đến ngõ ngách nơi bụi bẩn có chứa nhiều bụi bẩn. Sử dụng một bàn chải rất mềm - mềm hơn thì càng tốt. Lông cứng có thể làm xước bề mặt của đồ trang sức của bạn. Nếu đồ trang sức của bạn là mạ vàng nếu dùng các bàn chải lông cứng có thể làm bay lớp vàng mạ trên nhẫn.

Có thể dùng bàn chải chuyên dụng là tốt nhất nhưng hầu hết, bàn chải nhỏ mềm (ví dụ: bàn chải lông mày), cũng có thể làm sạch.

Rửa sạch trang sức trong nước ấm. Có thể dùng bàn chải mềm để chà nhẹ một lần nữa để các bụi bẩn sẽ bị trôi theo dòng nước.

Thấm khô bằng vải mềm. Sau đó, để cho các đồ trang sức trên một chiếc khăn để khô hoàn toàn trước khi đeo. Nếu đồ trang sức của bạn vẫn còn ẩm ướt, đeo nó có thể khiến da bạn bị kích ứng nhẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét